Nước giếng có thể làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang Print
Sunday, 14 June 2009 00:00
There are no translations available.

Nước giếng có thể làm tăng nguy cơ 

ung thư bàng quang

 

MONDAY, April 27 - Theo một nghiên cứu mới đây: phơi nắng, hút thuốc lá và nguồn nước uống là những yếu tố quan trọng khiến cơ thể có thể phát triển và tử vong vì ung thư bàng quang.

Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Alabama tại Birmingham đã tìm ra rằng việc sử dụng nước giếng có liên quan tới tỉ lệ cao mắc bệnh ung thư bàng quang cao ở phụ nữ và tỉ lệ tử vong do ung thư bàng quang ở cả nam giới và nữ giới. Họ thấy rằng điều này có thể là do thuốc trừ sâu ngấm vào các nguồn nước giếng đã không được kiểm tra.

 

Tuy nhiên, hàm lượng tia tử ngoại mà một người hấp thu khi phơi nắng không có bất cứ liên quan gì với khả năng phát triển hoặc tử vong vì ung thư bàng quang

 

Nghiên cứu cũng khẳng định lại những nghiên cứu trước đó cho rằng hút thuốc có quan hệ trực tiếp tới việc phát triển và tử vong do ung thư

 

Theo Hội ung thư Hoa Kỳ, tại Hoa Kỳ năm vừa qua có khoảng 69.000 ca ung thư bàng quang được chẩn đoán và chỉ có 14.000 trường hợp còn sống. Nam giới có khả năng mắc bệnh ung thư bàng quang cao gấp 3 lần so với nữ giới và tỉ lệ mắc bệnh là rộng khắp các bang.

 

Nghiên cứu này được báo cáo ở Hội nghị khoa học hàng năm của Hiệp hội tiết niệu Hoa Kỳ, tổ chức tại Chicago. TS. J. Brantley Thrasher, phát ngôn viên của tổ chức này, nói: “Hút thuốc lá được biết đến như là một nhân tố nguy hiểm có liên quan đến bệnh ung thư bàng quang, nhưng những nguồn như nước cung cấp cho bệnh nhân cũng nổi lên như các yếu tố nguy cơ tiềm tàng mà không được kiểm tra.”